วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

คลิปหี ซ่อมแซมได้

‘คลิปหี ซ่อมแซมได้ อะไรอะไรก็ซ่อมแซมได้…’ เสียงดนตรีซ่อมแซมได้ของนักร้องขวัญใจคนท้องถิ่น ‘พี่เบิร์ด ธงไชย’ จากเครื่องเล่นดังคลอในร้านค้ารับซ่อมแซมสารพันของนายแจ๋ว ไม่ว่าอะไร แจ๋วก็ซ่อมแซมได้ จะหม้อหุง กระติกที่มีไว้ใส่น้ำร้อน กระทะกระแสไฟฟ้า พัดลม วิทยุ โทรทัศน์ หรือแม้กระทั้งโทรศัพท์เคลื่อนที่บางรุ่น แจ๋วก็ทำให้รู้สึกตัวฟื้นได้ ผมก็เลยให้ฉายาว่า ‘แจ๋ว..ซ่อมแซมได้เยี่ยม’ แล้วก็ด้วยสมญานามนี้ แจ๋วถึงกับหน้าบานเป็นจานเชิง รับซ่อมแซมทั้งยังในแล้วก็นอกสถานที่ ทำให้เกือบจะมิได้พักเลยจนถึงผมอดที่จะเห็นใจมิได้ วันนี้เลยมาเลิศมาเยี่ยมแจ๋วถึงที่ร้านค้ากับจะมาให้ความบันเทิงแก่แจ๋วด้วย
เมื่อแรกถึงร้านค้าซ่อมแซมสารพัน ผมก็ได้มองเห็นบรรยากาศยุ่งมือเป็นระวิงของแจ๋วที่ก้มๆแหงนหน้าๆทำนู้นทำนี่และก็ดูท่าจะไม่เคยทราบว่า ผมเข้าไปนั่งในร้านค้าแล้วด้วย ผมก็เลยจะต้องสะกิดให้รู้สึกตัว
“เฮ้ย ไอ้เยี่ยม” เสียงอันเป็นเอกลักษณ์เรียกแล้วก็ทำให้แจ๋วแหงนหน้าดูพลางร้องผสมถาม
“อ้าว เฮ้ย ไอ้เล็ก เป็นยังไงมายังไงวะถึงมาหากันได้อะ”
คลิปหี ก็ต้องการจะมาดูภาวะชีวิตเยี่ยม ซ่อมแซมได้แจ๋วน่ะสิ ว่ามันจะแจ๋วเพียงใด” ผมใส่รัวเป็นชุด
“อย่างที่มองเห็นๆละว่ะ ไม่มีเวลาพักผ่อน หัวเป็นน็อต ตามกฎเกณฑ์” แจ๋วกล่าวรวมทั้งหัวเราค่อยๆ
“เท่าที่มองเห็นก็เรารู้สึกว่าถ้าเช่นนั้น เราเลยจะมาช่วยตอกหัวน็อตของมึงให้แน่นไปด้วยความรื่นเริงใจว่ะ” ผมเปิดเผยความหมายที่คิดไว้
“หือ?”
แล้วผมก็ไม่กล่าวไม่ ด้วยความซี้ผมเดินเข้าไปจับแท็บเล็ตของเยี่ยม ซึ่งวางอยู่บนโต๊ะทำงาน แล้วเอามาวางเบื้องหน้าเยี่ยม ต่อจากนั้นก็กดๆต่อไวไฟ ก่อนที่จะส่งให้เยี่ยมที่ถามอย่างสงสัย
“อะไร?”
“นี่ หนังมาสเตอร์ มองซะ จะเปิดไปปฏิบัติงานไปหรือจะเอาไว้แก้หงอยเหงาก็ทำเป็นทั้งหมด คลิปหี ขั้นต่ำๆให้มันเพิ่มความจรรโลงใจให้นายบ้างเถิด วันๆมัวแต่ก้มหน้าก้มตา มือเป็นระวิงอะ เรามองเห็นแล้วเหนื่อยว่ะ กลัวนายจะเป็นโรคบ้าดำเนินงานว่ะ” ผมบอกเอาจริงเอาจัง แม้กระนั้นเยี่ยมกับหัวเราะพลางว่า
“นายเป็นคนตั้งชื่อนางแฝงให้เราเองไม่ใช่หรอ เราถึงได้ปฏิบัติงานให้สมกับสมญานามอะ”
“เอ้อ เราตั้งให้จริงรวมทั้งคิดอย่างงั้นจริงๆแต่ว่าเราไม่ต้องการจะให้เองหมกมุ่นกับงานมากจนเกินความจำเป็นนี่หว่า ทำอันอื่นบ้างเหอะ ดูหนังนี่ไปด้วยก็ได้ให้ชีวิตแกมีสีสันบ้าง นะๆเราอ้อนวอนว่ะ” เสียงขมักเขม้นบอกสหายผู้ตอบกลับฉับไว
“เอ้อ ตกลง เปิดก็เปิด มองก็มอง เราจะไม่ขัดศรัทธานาย จำเป็นต้องขอบคุณนายด้วยที่มาบอกถึงนี่เลย”
“ก็อย่างที่บอก เราต้องการจะมาเห็นมากับตา และก็บอกนายด้วยตัวเอง”
“อือ แล้วนายจะดูด้วยกันไหม” แจ๋วถาม
“มองได้ประเดี๋ยวเดียวนะ ครู่หนึ่งเราจึงควรไปรับหวานใจ คุณจะไปจ่ายตลาดน่ะ” ผมแจ้ง
“อ่อๆถ้าอย่างนั้นก็มองเท่าที่มองได้ละกัน ที่เหลือเราจะมองเอง” จบคำบอกเล่าของเยี่ยม ผมก็นั่งดูหนังรวมทั้งเยี่ยมก็ดำเนินงานไปดูหนังไป ครู่หนึ่ง ผมก็จำเป็นต้องขอตัวไปรับแฟน ปลดปล่อยให้แจ๋วมองอยู่ตามลำพังคนเดียว
สามวันถัดมา ผมก็ได้รับโทรศัพท์จากเยี่ยมพร้อมด้วยคำกล่าวขอบคุณมาก แจ๋วบอกผมว่า เยี่ยมมองไปดำเนินงานซ่อมแซมไป มันเป็นเพื่อนเยี่ยมเจริญแล้วก็ทำให้เยี่ยมไม่หงอยเหงาแฮปปี้มากเพิ่มขึ้น ได้ยินอย่างนี้ ผมก็ยิ้มแก้มเกือบจะปริ เมื่อทราบดีว่า เพื่อนฝูงของผม ซ่อมแซมชีวิตของตนเองได้แล้ว ยกนิ้วให้เลย ‘แจ๋ว…ซ่อมแซมได้แจ๋ว’

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หนัง18+ อยากจัดแบบ 2 รุม 1 ภรรยากล่าวว่าโลภมาก โลภมากที่ไหน

หนัง18+ เข้าถึงหน้าหนาวมันก็ถึงเวลาที่การจัดการเอวฤดูร้อนไม่ค่อยมีอารมณ์แม้กระนั้นฤดูหนาวจะยามเช้าสายบ่ายเย็นจัดได้หมดรวมทั้งวันนี้ก็เป็นอีก...